phat-thich-ca

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

TRỞ LẠI CỐ HƯƠNG

Hò hơ... quê tôi là lạc quốc liên đài
Có dòng cam lộ đêm ngày chảy quanh
Có ao thất bảo tịnh thanh
Có rừng bảo thọ... hò hơ...
có rừng bảo thọ tươi xanh bốn mùa.


Vọng cổ :
Tôi trở lại cố hương khi cõi lòng vắng lặng, dứt bặt trần duyên bao phiền não không còn... hạnh nguyện thủy chung như nhứt giữ tròn, kiên trì một dạ sắc son, đạo tâm kiên cố chẳng con thối lui, tình đời ngũ dục chôn vùi, nằm ngồi đi đứng nếm mùi pháp hương, không còn trần cảnh vấn vương, trực chỉ cố hương không hề chuyển hướng.
Trên bước lưu vong bao khổ sầu chồng chất, tôi chỉ thực sự yên vui khi trở lại quê nhà, những kỷ niệm tang thương nơi cõi tạm ta bà, hồi tưởng lại ôi thật là ngao ngán, nào hiệp ly tụ tán, nào ân oán oan gia, nào sắc tài, nào phú quý vinh hoa, rốt cuộc chỉ đưa tôi vào ngôi nhà nghiệp báo khổ đau.


Lưu thủy hành vân :
Nay tỉnh mộng huỳnh lương quyết tâm
Về cố hương an lành
Quê xưa yêu dấu muôn đời không quên
Nguyện khắc tên liên đài
Bao nhiêu ma chướng cản đường không nao
Thì lo chi cố hương không được về.


Vọng cổ :
Tôi trở về đây gặp lại đấng cha lành từ mẫu, trên cửu phẩm liên hoa còn ghi đậm nét son vàng... danh tánh của tôi trong buổi đầu tiên được bái kiến đạo tràng, trên có từ phụ xoa đầu thọ ký, dưới mẹ hiền điểm đạo khai tâm giác hoa từ đó nẩy mầm, lục căn thanh tịnh thân tâm an bình, chơn như phật tánh hồi sanh, chuyển mê khai ngộ phát minh huệ mầu, thuyền từ cập bến mê tân, rước đưa khách tục về gần Như lai, không còn lưu lạc trần ai, thân tâm thường trụ giác đài Kim cang, đêm ngày hấp thụ từ quang, vô minh phiền não tiêu tan chẳng còn, thị thành chẳng khác núi non, chơn tâm chánh niệm sắc son kiên trì, tam tai bát nạn thoát ly, tắm mình trong suối từ bi nhiệm mầu, không còn biển nghiệp chìm sâu, một niệm hồi đầu vĩnh kiếp tiêu diêu./-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét